วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2560

เมนูประจำเดือนที่ผ่านมา

อ่านๆ ดูแล้วก้ไม่ต้องซีเรียสอะไรนะครับ ผมทำไว้เพื่อบันทึกเรื่องราวของผมแค่นั้นเอง  ไม่ชอบก็ปล่อยผ่านไปได้เลย เพราะเป็นพื้นที่ที่ผมลงเอาไว้แชร์สนุกๆ เท่านั้น เป็นงานอดิเรกของผมอย่างนึง

ส่วนเมนูอาหารส่วนใหญ่ ผมไม่ตายตัวนะครับ ผมเน้นว่าผมอยากกินอะไร ผมก็จะทำในแบบที่ผมชอบ ไม่มีกฏเกณฑ์ตายตัวอะไรเลย ผมอยากกินอะไร ผมจะทำแบบนั้น ผมเองไม่เชื่อว่า ไอ้นั่นไม่ถูกกับไอ้นี่ ห้ามใส่ หรือ ไม่เข้ากัน   .........  สำหรับผมไม่มีอะไรไม่เหมาะสม ผมอยากกินแบบนี้ และมันไม่ได้เป็นพิษภัยอะไรกับร่างกาย ผมก็จัดเลย ไม่มีอะไรผิดถูกเลยครับ  




หมึกผัดไข่เค็ม 
เมนูนี้ เดี๋ยวผมจะทำหมึกเป็นเส้นๆๆ คล้ายเส้นปลา จะดุน่ากินไปอีกแบบนะครับ




ลาบหมู
    เป็นอีกเมนูที่ผมโปรดปราน แต่ไม่ค่อยทำเองเท่าไหร แต่ผมก็ทำได้นะครับ ประเภทไทยๆ  กินเผ็ดเป็นบางเมนู เดี๋ยวเดือนหน้าจะค่อยๆ มีแบบไทยๆ บ้าง





ผัดซีอิ๊วราดหมูย่าง 


ใหญ่แห้งลูกชิ้นหมูกับแคปหมู



Strawberries cake





                                                                       Chocolate cake

                                                                Blueberries cheese cake

หมูยอนครพนมชุบแป้งทอด

ผมว่าหมูยอที่ไหนก็ไม่สุดยอดเท่าที่นครพนม




                              ข้าวผัดกะปิ กับไข่เจียวขาวเอาแบบเค็มนิดนึง หยุ่นๆ อร่อยไปอีกแบบ



                                                                         ข้าวผัดปู
ฺOrange butter cake 
น้อยครั้งมากๆๆที่ผมจะทำลักษณะเค้กแบบนี้ และยิ่งเป็น Butter ก็ไม่ค่อยได้ทำเท่าไหร่
คอนเซปของผม พวก ฟิลลิ่ง ผมไม่ซื้อ เพราะมันง่ายไป มันไม่จริงใจกับลูกค้าที่ซื้อของผมไป



หมึกผัดพริกกลือ 
เมนูจานนี้นี่  กินกับเบียร์เย็นๆ นี่ รับรองฟินนะครับ เค็มๆ เผ็ดๆ แห้งๆ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น