วันศุกร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2560

ทริป กาญจนบุรี Day 1 “Royal river kwai resort&spa”

ทริป กาญจนบุรี Day 1  “Royal river kwai resort&spa”

ครอบครัวผมเน้นสองอย่างที่พักสะอาด อาหารดี ส่วนสถานที่ท่องเที่ยว สองที่ต่อวันก็กำลังดี ส่วนเรื่องการเต๊นท์ เลิกเลย ไม่ถนัดครับ   เน้นกินอร่อย สถานที่พักพอใช้ได้ ห้องน้ำสะอาด และสระว่ายน้ำของเด็ก สำคัญมาก



ทริปนี้เป็นทริปแรกที่ออกกันกับครอบครัว 4 คน เด็กเริ่มโตขึ้น เริ่มพูดจากันรู้เรื่องพอสมควร ก็จะไม่ค่อยวุ่นวายเท่ากับสมัยตอน สองสามขวบเท่าไร  วันนี้เราจะออกเดินทางออกจากชลบุรี ด้วยเส้นทางกาญจนาภิเษก น่าจะดูสะดวกที่สุด  แต่ต้องออกเช้าสักหน่อย  ผมออก ตี 5  ถึงจุดหมายปลายทาง จ.กาญจนบุรี ก็ประมาณ 9 โมง  ที่แรกเลยที่แวะคือ “สุสารสัมพันธมิตร”
สำหรับพี่ไทยเรา สถานที่แห่งนี้อาจจะไม่ได้มีความทรงจำอะไรกันมากมายนัก แต่สำหรับชาวยุโรป สถานที่แห่งนี้ถือเป็นสถานที่นึงที่ถ้าพวกเค้ามาเมืองไทย เป็นที่นึงที่เค้าต้องแวะมาเยี่ยมเยียน หรือถ้าบางคนมีญาติที่เคยผ่านสมรภูมินี้มาย่อมต้องมาสักครั้งในชีวิต

สำหรับเด็กๆ ที่นี่ ก็อาจจะดูเฉยๆ ไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ แต่อย่างน้อยก็ให้ได้มา แล้วค่อยๆ ซึมซับไป






แวะไปที่ต้นจามจุรียักษ์ซะหน่อย  ก้ไม่มีอะไร มาดูต้นไม้ใหญ่ ผมยังงงอยู่เลย มาดูทำไมหว่า งง 555


แวะสะพานข้ามแม่น้ำแควซักนิด


อีกสักที่ สวนสัตว์กาญจนบุรี  ผมไปสวนสัตว์มาหลายที่ละ ไม่มีที่ไหนมันแลดูจะตื่นเต้นให้ยีราฟยื่นหน้าเข้ามาในรถได้ขนาดนี้เลย 555  ตกใจเล็กน้อย  พวกเล่นยื่นหน้ามาจัดผักที่อยู่ในถาดเองซะเลย เด็กเล็กๆ อาจจะตกใจมากนะครับ ระวังนิดนึง  ส่วนรถก็ผ่านใกล้สิงโตซะขนาดนี้  ขนาดซาฟารีเวิลด์ยังไม่ขนาดนี้เลย  ถ้าเกิดอะไรขึ้นกระจกรถเอาไม่อยุ่แน่นอน













มาเข้าที่ัพักกัน  Royal river kwai resort & Spa  บอกตามตรงว่าตอนแรกก่อนที่จะจอง อยากไปที่อื่นมากกว่า   แต่เพื่อนแนะนำที่นี่มา  ผิดคาด บริการดีมากนะครับ สำหรับราคาเท่านี้ ห้องค่อนข้างใหญ่กว่าปรกตินิดหน่อย มีสองระเบียง เพราะเลือกห้องหัวมุม  ถ้ามีมาสัก 4 คน กำลังดีครับห้องน้ำก็ใหญ่ ใหญ่กว่าหลายๆ ที่ที่ผ่านมาเลยทีเดียว  ความสะอาดดีมาก   สระว่ายน้ำเด็กกำลังดี ไม่ลึก แต่สระคนโต 1.7 เมตร 













อาหารเย็นก็ฝากท้องที่นี่ได้เลย บรรยากาศดี บริการดีกว่าถ้าเทียบกับราคาห้องพักเท่านี้ ผมว่าบริการดีครับ การเสริฟ์น้ำ เสริฟ์อาหาร การรอ การแนะนำ ดีนะครับ ผ่านการเทรนมาอย่างดีทีเดียว 

รสชาติอาหารค่อนข้างดี ไม่ได้จัดว่าดีเลิศ ประมาณว่า อร่อยแบบร้านอาหารควรจะมี แต่ไมได้ประเภทว่า ปัง ปัง ปิ๊งเลยอะไรประมาณนั้น  ผมชอบบริการมากกว่า สำหรับท่านที่ชอบบรรยากาศริมน้ำแบบนี้  จิบเย็นๆ สักหน่อย แล้วถ้าไม่ต้องขับรถด้วยนี่  ผมรับรองว่า ไหลล  





















อาหารเช้าของที่นี่มีให้เลือกเยอะเลยทีเดียว  












เดี๋ยวมาต่ออีกที่ของพร่งนี้ ที่ "Home phutoey"









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น