วันศุกร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2560

แบ่งปันครับ "Salmon Fish & Chips" แป้งกรอบๆ กับมันฝรั่งชิ้นตันๆ เด็กๆ ชอบ

วันนี้ขออนุญาตแบ่งปันครับ Fish & Chips พอดีได้แซลมอนชิ้นสวยๆ มาพอดี กับจังหวะมีมันเหลือในตู้เย็นพอดี    วันนี้จะเป็นเมนูง่ายๆนะครับ แต่อาจจะเสียเวลานิดหน่อย   ส่วนมันก็จะเป็นแบบแท่งกลมๆแทนนะครับ  มันจะชิ้นใหญ่กว่านิดนึง แต่จะได้รสชาติความหวานมากกว่าแบบเส้นๆ เล็กๆมากมาย

  ส่วนแป้งที่ใช้ชุบปลาใส่เบคกิ้งโซดาลงไปนิดนึงอย่าใส่เยอะนะครับ เพราะเดี๋ยวจะกลิ่นฉุนๆ   ส่วนจะกินกับซอสทาร์ทาร์ หรือมายองเนสเฉยๆ ก็ได้ไม่ได้ผิดอะไร แล้วแต่ชอบเลยครับ  เด็กๆที่บ้านชอบมันฝรั่งแน่นอน
** มันฝรั่งมันจะเป็นอะไรที่บางทีอาจจะทอดให้กรอบๆลำบากนะครับสำหรับบางท่าน  แต่ก็ลองดูนะครับ **






ส่วนผสม
1. มันหัวใหญ่  2 หัว
2. เนื้อปลา
3. แป้งสาลี 100 g (สำหรับผสมน้ำ)
4. เบคกิ้งโซดา 1/2 ชา
5. น้ำ  140 g
6. แป้งสาลีสำหรับคลุกปลา 30 g

ปลาแซลมอน

มัน

ที่ปอกแกนแอปเปิ้ล


แป้งสาลีสำหรับคลุกปลาก่อนชุบ

วิธีทำ
1. หั่นครึ่งมันออก แล้วเอาที่เจาะแกนแอปเปิ้ลเจาะออกมาเป็นชิ้นๆ วิธีนี้อาจจะทำให้เปลืองนิดนึงนะครับ


2. ล้างน้ำแช่เอาไว้ ประมาณสัก 5 นาที เอาพวกยางมันออก

3. ต้มในน้ำไม่ต้องเดือดนะครับ ปุดๆ นิดเดียว 15-20 นาที ก็เพียงพอแล้ว และยกมาตากพัดลมเอาไว้ หรือแช่เย็นไว้ก็ได้นะครับ ให้มันแห้งนิดนึง
4. เราจะทอดสองรอบนะครับ ครั้งแรก 110-120 C ประมาณไฟกลางอ่อน ทอดไปสัก 5-6 นาที ยกขึ้น  แล้วก็เร่งไฟไปที่ 130-140 C แล้วก็เอาลงต่อ


5. พักไว้


6.ในส่วนของปลา ผมแบ่งครึ่งเพราะชิ้นใหญ่ไปนิดนึง  ส่วนผสมตามด้านบนสำหรับแป้งที่ชุบก็จะกำลังดีนะครับ ถ้าใส่เบคกิ้งโซดามากไปกลิ่นจะฉุนๆ ระวังนิดนึงนะครับ  คราวนี้ก็ทอดได้ตามสไตล์ของแต่ละบ้านเลยครับ ก่อนยกขึ้น ก็เร่งไฟนิดนึง ระวังไหม้  แค่นี้ก็จะได้แป้งกรอบๆ กรุบๆแล้วครับ พอดีถ่ายไม่ทัน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น