วันศุกร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2560

ืีทริป Day2 " "Home Phutoey River kwai"

จบวันแรก มาต่อกันวันที่สอง ไปที่ Home phutoey บ้าง ที่นี่ราคารวมแล้วก็สูงกว่าที่แรกนิดเดียว

เดี๋ยวไปแวะเที่ยวถ้ำเสือซะหน่อย ห่างออกไปประมาณ สิบกว่าโล ไม่ไกลจากที่ River kwai




ก่อนไปที่ัพัก ก็แวะทานอาหารที่ แพริมเขื่อนสักหน่อย  ปลาคังที่นี่ดูผอมแห้ง บางๆ ยังไงไม่รู้ แต่ขอประทานโทษ โคตรอร่อยเลย อร่อยกว่า ประเภทเนื้อฟูๆ หั่นใหญ่ๆ ซะอีก











แล้วก็ไปที่พัก Home Phutoey  ห้องพักผมเลือกติดแม่น้ำ ส่วนหัองพักสะอาดสะอ้าน แต่ถ้าพวก Facilty ในห้อง สู้ที่ Royal river kwai ไม่ได้เลยนะครับ ของในตู้เย็นที่ River kwai กินได้หมด ไม่เสียตังค์เพิ่ม (หรือเสียก็ไม่รู้ ผมจัดเบียร์ไปสอง ขนมอีกนิดหน่อย ก็ไม่ได้คิดเงินอะไร ถามแล้ว ก็ไม่ต้อง)

แต่ของที่นี่น้ำสองขวด นอกนั้นก็ไม่มีอะไร แต่ห้องน้ำแยกส้วม กับที่อาบน้ำสองฝั่ง เป็นคนละแบบกัน อาจจะต้องการแบบธรรมชาติ ส่วนทางลงก็ค่อนค่อนข้างชันนิดเดียว ลงมาอีกหน่อยจากถนนใหญ่

พนักงานต้อนรับก็ธรรมดา เหมือนไม่ค่อยรับแขกเท่าไหร่ แต่พนักงานแบบกระเป๋ากับพนักงานห้องอาหารบริการดี  หน้า Front เฉยๆ















ผมชอบที่นี่ตรงที่มีสระว่ายน้ำ แบบร้อน เย็น แบบเย็นน้ำลึก 1.7 เมตร สำหรับแบบแช่น้ำร้อน ก็ ประมาณ 90 CM. ผมนี้ฟินเลยนะครับ แช่เป็นชั่วโมง ตอนเช้าก่อนกลับก็มาแช่อีก สุดๆไปเลยครับ














อาหารเย็นที่นี่ รสชาติแบบบ้านๆ เลย แต่ผมประทับใจ ในการบริการของพนักงานเสิร์ฟที่นี่มากๆ ผมคิดว่าน่าจะเป็นใกล้ๆ เพื่อนบ้านเรา  แต่ด้วยความเขียนไม่ได้ เลยใช้วิธีจำเอา  แต่สัมผัสได้ว่า มีความตั้งใจมากๆๆ นะครับ ตั้งใจกว่า คนไทยบางคนที่ทำหน้าที่ตรงนี้ด้วยซ้ำไป  ต้องลองดู มันสัมผัสได้เลยว่า เป็นมิตร มีความตั้งใจ    อะไรก็ตามแต่ถ้ามีความตั้งใจทำแล้ว เราต้องให้โอกาสนะครับ อย่าไปทำลายความตั้งใจของใคร














บรรกาศตอนเช้าที่ระเบียงที่พัก แล้วก็พาเด็กๆไปนั่งเรือซะหน่อย 1200 บาท  ตอนแรกหน้า Front คนนึงบอก 1000 บาท Front อีกคนที่นั่งอยู่ รีบบอกว่า 1200 บาท  สรุป 1200 บาท ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น 1500 หรือ 1800 ดีหว่า 5555  

















ขากลับแวะสันเขื่อนซะหน่อย จัดร้านแควใหญ่ไป  









ค่อยๆ กลับชลบุรี เดี๋ยวค่อยมาแวะเที่ยวๆ แถวๆนี้บ้าง















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น